Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

6 sai lầm có thể biến phòng ngủ của bạn thành “cơn ác mộng”

Phòng ngủ là nơi ta tìm về sau một ngày bận rộn và mệt nhoài để có những phút giây thư giãn và nghỉ ngơi. Tuy nhiên nhiều người thường hay mắc phải những sai lầm trong thiết kế phòng ngủ khiến những khoảng thời gian nghỉ ngơi trở thành cơn ác mộng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để có những giây phút nghỉ ngơi thật trọn vẹn, bạn cần phải chú ý tới 6 sai lầm thường gặp trong phòng ngủ dưới đây
1. Sử dụng họa tiết quá sặc sỡ
Một phòng ngủ đầy màu sắc đương nhiên sẽ rất nổi bật và bắt mắt. Tuy nhiên chúng cũng sẽ khiến hệ thần kinh luôn bị kích thích khiến chúng khó có thể thư giãn một cách triệt để dẫn đến khó ngủ và giấc ngủ không ngon.
Hãy sử dụng những gam màu nhạt như xanh, hồng phấn, trắng, be… và kết hợp 1 vài chi tiết nhỏ gam màu mạnh khác sẽ cho bạn giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày
2. Những bức tranh
Để phòng ngủ của bạn thật phong cách và thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhân thì chẳng có gì phù hợp hơn là một bức tranh nghệ thuật. Bạn có thể mua, hay tự vẽ, in, đóng khung.
Chỉ là 2 bức tranh nghệ thuật đơn giản nhưng phòng ngủ bạn đã trông “nghệ thuật” và hút mắt hơn trước rất nhiều rồi.
3. Sự bừa bộn
Một phòng ngủ bừa bộn chính là “kẻ thù” của những giấc ngủ. Khi nhìn thấy cái gì bừa bộn thì tâm trí bạn cũng cảm thấy như vậy. Và chẳng ai muốn đầu mình bộn bề mọi thứ cả. Hãy đảm bảo mọi thứ trong phòng phải thật gọn gàng và đặt đúng vị trí.
Hãy dành một ít phút dậy sớm để gấp chăn gối trước khi ra khỏi phòng. Nếu trong phòng có tủ quần áo hãy để chúng đúng ngăn của mình, phụ kiện và đồ trang điểm cũng vậy.
4. Vị trí đèn
Phòng ngủ không nên chỉ có một chiếc đèn trần. Bạn cũng nên xem xét tới vị trí đèn bàn, đèn ngủ, đèn đọc sách nếu có thể nữa. Tuy nhiên bố trí chúng ở đâu cho thật hợp lý cũng là điều cần phải xem xét.
5. Rèm cửa sổ
Rèm cửa là nhân tố quan trọng trong phòng ngủ vì nó sẽ làm cho bạn có không gian riêng tư, ngăn ánh sáng và tất nhiên cũng là một chi tiết trang trí trong căn phòng.
Thay vì chọn loại rèm cửa khiến phòng bạn tối mù như căn phòng bên trái thì hãy thử loại rèm vải ở bên phải. Loại rèm này vừa đảm bảo bạn có một không gian riêng tư vừa cho một lượng ánh sáng nhỏ vừa đủ lọt vào căn phòng.
6. Đệm
Đệm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một giấc ngủ thật thoải mái. Bạn không cần thiết phải chọn những tấm đệm thật to và hoành tráng mà chỉ cần một tấm đệm vừa đủ cho không gian phòng ngủ là được. Và hãy nhớ là chọn những tấm đệm thật êm ái để đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét